Search

มอบทุนน.ศ.แพทย์ หลังเจอวิกฤตโควิด-19 - เพื่อมอบอนาคตทางการศึกษา - ข่าวสด

economifgg.blogspot.com

มอบทุนน.ศ.แพทย์ หลังเจอวิกฤตโควิด-19 - เพื่อมอบอนาคตทางการศึกษาให้นักศึกษาแพทย์และพยาบาล มูลนิธิรามาธิบดี ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราช สุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มอบทุนสนับสนุนเพื่อการศึกษาช่วยเหลือนักศึกษารามาธิบดี ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ใน 4 สาขาวิชาได้แก่ แพทยศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สาขาสื่อความหมายและความผิดปกติของการสื่อความหมาย และสาขาวิชาปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ จำนวนทั้งสิ้น 89 ทุน

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวว่าในแต่ละปีจะมีการมอบทุนการศึกษาประจำปีให้นักศึกษาแพทย์พยาบาล แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้มีครอบครัวของนักศึกษาจำนวนไม่น้อยที่ประสบปัญหาทางการเงิน มูลนิธิจึงมอบทุนนี้เป็นครั้งแรกให้นักศึกษาทั้ง 4 สาขาวิชาที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตดังกล่าว โดยพิจารณาจากหลายองค์ประกอบ อาทิ ฐานะทางบ้าน ผลการเรียนไม่ได้เป็นองค์ประกอบเดียวในการคัดเลือก มอบทุน แต่ยังมองถึงความตั้งใจและใส่ใจในการเรียน

ด้านตัวแทนนักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาร่วมถ่ายทอดเรื่องราว เริ่มจาก นายปรัชญา คำแสงดี นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 4 เผยว่าครอบครัวได้รับผลกระทบทางธุรกิจ ขณะที่ยังมีค่าใช้จ่ายที่จำเป็น ขอบคุณผู้บริจาคทุกท่าน และขอสัญญาว่าจะนำทุนนี้ไปใช้ในการศึกษาเล่าเรียนอย่างเต็มที่ เมื่อเรียนจบตั้งใจจะตอบแทนสังคมให้ดีที่สุด

ด้าน ศศิลักษณ์ แสงหว้า นักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ชั้นปีที่ 2 เล่าว่าคุณแม่มีอาชีพทำไร่ชะอมส่งขายตลาดใกล้บ้าน ทั้งยังมีปัญหาสุขภาพ ตนจึงหารายได้เสริมด้วยการร้อยมาลัย แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 แม่ค้าคนกลางงดรับซื้อชะอม รวมทั้งตนยังถูกบอกเลิกงานรับจ้างร้อยมาลัยอีก ทำให้รายได้ลดลง ไม่เพียงพอต่อ ค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา จะตั้งใจศึกษาให้เต็มที่ที่สุดเพื่อจบออกมาช่วยเหลือสังคมอย่างที่ตั้งใจ

ปัณณภัทร กรวิทยาศิลป นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 เผยว่าครอบครัวประสบปัญหาธุรกิจ ตั้งใจจะปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างที่ดี มีคุณธรรม ซื่อสัตย์ และหากมีโอกาสจะกลับมามอบทุนให้น้องๆ ที่ขาดแคลนให้ได้รับโอกาสเหมือนตนเอง

ร่วมสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ และแบ่งปันโอกาสในการรักษาผู้ป่วยยากไร้ ผ่านมูลนิธิรามาธิบดีฯ ด้วยการบริจาคได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีกระแสรายวัน สาขารามาธิบดี เลขที่ 026-3-05216-3 สอบถามโทร. 0-2201-1111




September 02, 2020 at 03:21PM
https://ift.tt/2EOh4Yi

มอบทุนน.ศ.แพทย์ หลังเจอวิกฤตโควิด-19 - เพื่อมอบอนาคตทางการศึกษา - ข่าวสด

https://ift.tt/2wwKMNp


Bagikan Berita Ini

0 Response to "มอบทุนน.ศ.แพทย์ หลังเจอวิกฤตโควิด-19 - เพื่อมอบอนาคตทางการศึกษา - ข่าวสด"

Post a Comment

Powered by Blogger.